seal

seal

October 31, 2011

Ikaw

IKAW
-Raymart Calunod

ikaw ang bulaklak sa loob ng hardin
ang aking kalaro'y ang mabining hangin
sa hampas ng ulan,hindi bibitiw
ako'y maliligong may tuwa at aliw.

ikaw ang larawan na aking ipinintang
si Mona Lisa sa buhanging pampang
misteryosong ngiti na biyayang langit
di ko maisabi ako ba'y naakit?

ikaw ang Maria Clara sa aking paningin
ako nama'y si Ibarra na iyong iibigin
sa sandaling ika'y nag-iisa't bigo
yakap mo ang tanglaw,ang hilom ko'y puso.

ikaw ang bituin sa aking mga langit
ang iyong mga sinag ay tunay na malapit
na kahit madilim ang mundong ginagalawan
ay hindi matatakot,liwanag ay pagmamasdan.

maging sa fairytale,ikaw ang prinsesa
ako nama'y prinsipe ng kahariang Albanya
pilit pinagtagpo ng malarong tadhana
ang simbolong pag-ibig ng makatang binata.

makatang binata na siyang umiibig
sa isang dalagang panaginip lamang
sana'y maging totoo ang iyong hinaing
sagutin mo ng oo tunay na ikaw...

No comments:

Post a Comment