seal

seal

October 23, 2011

Hindi Birong Pagmamahal

HINDI BIRONG PAGMAMAHAL
-joed guiabar
Noong una tayong nagkita, ako sayo’y humanga,
Ngayon, alam mo para kang kuto sa buhay ko.
At kung ako’y iyong tatanungin kung bakit?
Dahil lagi kang nasa isip ko.

Sa tuwing naaalala ko ang mga araw na kasama ka,
Naiisip ko tuloy, kamera ka ba?
Dahil sa tuwing naiisip kita,ako’y napapangiti,
At dahil sa’yo akoy sumayang lagi.

Iniisip kita ngayon, sana di ka mapagod,
Dahil kanina ka pa tumatakbo sa isip ko.
Kasabay ang paghigop ng gatas,ngunit kape ka ba?
Di kasi ako makatulog kakaisip sa’yo.

Mula nang maalala ka,alam mo bang para kang tae?
Dahil ang tulad mo ay di ko kayang paglaruan
At alam ko na hindi ka rin tao gaya ko.
Dahil parang bagay tayo!

Sa araw na tayo’y muling magkita,
Payo ko lang, ika’y mag-iingat
Baka di ka na makauwi sa inyo
Dahil nandito ka na sa puso ko
Mahal ko…

No comments:

Post a Comment